Trị rụng tóc hói đầu cấp tốc bằng thuốc mọc tóc nào và có nên không?

Hói đầu, rụng tóc là tình trạng phổ biến, không chỉ xảy ra ở người trung niên mà ngay cả thanh niên cũng có nguy cơ gặp phải. Ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình khiến nhiều người lo lắng tìm các cách trị rụng tóc hói đầu. Một trong số đó phải kể đến là nhờ sự hỗ trợ của thuốc mọc tóc.

Thuốc mọc tóc là gì?
Thuốc mọc tóc là loại thuốc đặc trị có khả năng làm tăng Testosterone của cơ thể giúp kích thích mọc tóc đối với những người bị hói đầu. Thành phần chủ yếu trong thuốc mọc tóc là minoxidil - hoạt chất này đã được khoa học chứng minh và FDA phê duyệt có khả năng điều trị hói đầu và rụng tóc ở nữ giới.
Ngoài ra, một số thuốc mọc tóc được quảng cáo có khả năng cung cấp các dưỡng chất như protein, vitamin B, C, axit amin, sắt, kẽm… với các công dụng như:

- Kích thích quá trình sản sinh nang tóc

- Kích thích sợi tóc mọc nhanh, dày, đều và tự nhiên

- Cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong.

- Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng tóc gãy rụng.
- Trị rụng tóc hói đầu bằng thuốc mọc tóc có thể được thực hiện ngay tại nhà, cách thức đơn giản, chi phí phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.


Các loại thuốc trị rụng tóc hói đầu – kích thích mọc tóc phổ biến
Cách trị rụng tóc hói đầu bằng các loại thuốc trị rụng - kích thích mọc tóc trên thị trường hiện nay đa dạng về chủng loại và giá thành. Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến:

1. Viên uống Ngăn Ngừa Rụng Tóc Herba Hairful

Trị rụng tóc hói đầu bằng Herba Hairful là cách hấp thụ từ bên trong cơ thể, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, kích thích máu lưu thông, cung cấp dinh dưỡng cho tóc mọc khỏe... Sản phẩm có xuất xứ từ Vitacare USA – Mỹ và được giới thiệu đạt hiệu quả chỉ sau 1 tháng sử dụng.
2. Thuốc uống chữa rụng tóc Vit Hair
Đây là loại thuốc chiết xuất chủ yếu từ các nguyên liệu tự nhiên như: Rễ ngưu bàng và lá tầm ma, Hoa Pense dại, men bia, vitamin B3, B6, B5, biotin, kẽm… Sản phẩm được giới thiệu cung cấp các dưỡng chất thiết yếu; khử độc, chống viêm cho da đầu, làm chậm quá trình lão hóa da đầu và chân tóc; kích thích tuần hoàn máu da đầu..
3. Viên uống mọc tóc và chống rụng tóc Natrol Biotin Beauty
Biotin 10000 mcg có xuất xứ từ Mỹ, giúp hỗ trợ mọc tóc dài đẹp, giảm gãy rụng tóc sau khi sinh, móng tay mềm yếu, dễ gãy, hỗ trợ chuyển hóa năng lượng cho cơ thể.
4. Viên uống Chống Rụng Tóc Healthy Care Hair Skin Nail
Sản phẩm có xuất xứ của Úc chứa các chất dinh dưỡng có liên quan đến sự hình thành của collagen, thúc đẩy sự tăng trưởng tóc, da, móng tay khỏe mạnh.
Bên cạnh thuốc uống, thuốc bôi trực tiếp lên phần tóc bị hói, bị rụng cũng được nhiều người lựa chọn. Những sản phẩm chủ yếu bổ sung vitamin, khoáng chất giúp phục hồi tóc gãy rụng, cho mái tóc chắc khỏe hơn. Tuy vậy, thuốc bôi sử dụng khá bất tiện và có khả năng gây kích ứng da
5. Thuốc bôi mọc tóc Kaminomoto
Là sản phẩm xuất xứ Nhật Bản có công dụng kích hoạt các nang tóc cũ nằm ẩn dưới da đầu không phát triển được; kích thích chân tóc con nhú lên, dày và dài ra; ngăn chặn các quá trình rụng tóc trở lại và hiệu quả trong thời gian ngắn.
6. Thuốc bôi mọc tóc Orzen xuất xứ Hàn Quốc
Thuốc bôi mọc tóc orzen của Hàn Quốc là sản phẩm đặc trị, giúp thúc đẩy quá trình hình thành và phục hồi nang tóc, cung cấp dinh dưỡng cho chân tóc cho bạn mái tóc suôn mượt và dày hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc mọc tóc trị rụng tóc hói đầu

Thuốc mọc tóc trị rụng tóc hói đầu chỉ có tác dụng khi phần nang tóc còn tồn tại. Đây là phần sống duy nhất của sợi tóc, nằm sâu bên trong da đầu giữ chức năng sản sinh và nuôi dưỡng các sợi tóc khỏe mạnh.
Tế bào mầm tóc mới là nhân tố quyết định sợi tóc có được mọc lên hay không và mọc khỏe hay yếu, nhanh hay chậm, ngắn hay dài… Chính bởi vậy, việc tập trung chữa trị khi chưa xác định được tình trạng nang tóc không chỉ tốn công vô ích mà còn có thể ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe.
Nhiều loại thuốc mọc tóc nhanh được tìm thấy trên thị trường trong thành phần chứa Finasteride và Cyproterone Acetate. Hai hoạt chất này gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể là sinh lý nam giới khi làm giảm ham muốn tình dục, mất cảm giác thăng hoa trong cuộc yêu, xuất tinh sớm, làm mệt mỏi, tức ngực…


Bên cạnh 2 hoạt chất trên, các sản phẩm chứa minoxidil cũng là cách mọc tóc nhanh cho nam được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy có công dụng nhưng sử dụng thời gian dài, minoxidil có thể để lại những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe như chàm, giảm thị lực, ứ nước toàn thân, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp… Bởi vậy, trị rụng tóc hói đầu bằng thuốc mọc tóc chỉ là biện pháp tạm thời, không nên dùng lâu dài.
Rụng tóc, hói đầu không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng chúng ảnh hưởng đến tới tâm lý của người bệnh. Bệnh rụng tóc, hói đầu có thể ngăn chặn và xử lý tại nhà bằng cách dùng dược liệu, mẹo dân gian, thuốc trị hói… Tuy vậy, nếu không xử lý đúng, hói đầu có thể phát triển nhanh và rất khó chữa trị. Chữa rụng tóc cần áp dụng đúng thời gian và phác đồ điều trị thì hiệu quả sẽ đạt được như mong muốn. Việc này sẽ tốt hơn khi bạn được chữa trị tại các cơ sở chuyên khoa thay vì tự xử lý tại nhà.

Chữa hói đầu bằng phương pháp cấy tóc tự thân

Cấy tóc là một thủ thuật y khoa nhằm làm cho lông hoặc tóc mọc bình thường tại vùng da mà trước đó không có lông hoặc tóc cho những người bị rụng tóc nhiều hoặc hói đầu lâu năm. Thủ thuật này đòi hỏi kỹ thuật cao và đặc biệt tỉ mỉ nên phải được thực hiện tại cơ sở y tế đủ điều kiện. Hiểu một cách đơn giản cấy tóc chính là “lấy chỗ thừa đắp vào chỗ thiếu”.
Cấy tóc tự thân sử dụng những nang tóc của chính bản thân mình phía sau đầu qua quá trình chọn lọc và nuôi dưỡng cẩn thận các nang tóc khỏe nhất sẽ được cấy vào vùng da đầu bị hói.
Từ 6 – 12 tháng, vùng cấy tóc sẽ thu được hiệu quả rõ rệt. Sau giai đoạn này, bạn có thể tạo kiểu, sấy, nhuộm tóc bình thường, tóc không bị đứt, gãy hay gặp các vấn đề xơ rối khác. Phương pháp tự thân đem lại tỷ lệ thành công cao lên đến 95% và kéo dài tuổi thọ cho tóc nhiều hơn so với phương pháp cấy tóc sinh học.

Một số hình ảnh cấy tóc tự thân tại Phòng khám Cấy tóc Quốc tế:


Các chuyên gia y tế cho biết, không phải ai cũng có thể tiến hành cấy ghép tóc tự thân. Điều kiện để cấy tóc tự thân bao gồm:

- Áp dụng cho cả nam và nữ bị khuyết điểm thưa tóc, hói đầu có đủ điều kiện về sức khỏe. Không mắc các bệnh lý như: tiểu đường, bệnh truyền nhiễm, huyết áp cao,…

- Phải có đủ tài nguyên tự thân để đáp ứng đủ diện tích tóc rụng.

- Người đã sử dụng các phương pháp trị hói khác nhưng không có hiệu quả.

- Cấy tóc tự thân được áp dụng cho những trường hợp tóc thưa, tóc ít do bị rụng tóc nhiều.

- Người muốn cấy tóc để có mái tóc dày dặn tự nhiên hơn.

- Những trường hợp bị hói do di truyền, da đầu có sẹo không thể mọc được tóc.

Trị hói đầu bằng cấy tóc tự thân có thực sự hiệu quả. Phương pháp này đem lại tỷ lệ nang lông sống sót đạt trên 95%; quá trình cấy không đau, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh. Sau 3 – 6 tháng nang tóc sẽ phát triển bình thường, các nang tóc mọc lên đều là tóc thật, rụng đi hoàn toàn có thể mọc lại.
Hiện nay, công nghệ cấy tóc tự thân tiên tiến nhất là công nghệ cấy tóc FUE và HAT đang được sử dụng tại Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế. Đây cũng là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về lĩnh vực cấy ghép nang lông được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Gọi ngay tới hotline 024.3219.1111 để được bác sĩ giải đáp chi tiết.


Trên đây là tổng hợp của chúng tôi chung nhất về cách trị rụng tóc hói đầu cấp tốc bằng thuốc mọc tóc. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp và an toàn. Chúc bạn thành công!

Nhận xét