Cấy tóc có nguy hiểm không?

Cấy tóc có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về cấy tóc. Bài viết ngày hôm nay sẽ trả lời cho bạn!

CẤY TÓC LÀ GÌ?

Để biết được mức độ nguy hiểm của phương pháp cấy tóc chúng ta trước tiên cùng tìm hiểu về cấy tóc.

Cấy tóc là một phương pháp phẫu thuật ngoại vi xâm lấn tối thiểu. Cụ thể bác sĩ sẽ sử dụng công cụ chuyên dụng để hút những nang tóc khỏe mạnh ở phía sau đầu của người bị rụng tóc hoặc hói, phân li rồi cấy chúng vào vùng tóc thưa thớt. Những nang tóc này sau khi được cấy sẽ bắt đầu tái tạo lại hệ tuần hoàn dưới da và sinh trưởng tại đây.

Sau khi cấy tóc, tóc mới mọc lên sẽ duy trì được những đặc tính của nang tóc phía sau đầu, hoàn toàn tự nhiên và khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố gen di truyền hay nội tiết tố và rất ít bị rụng. Phương pháp này có nguyên lý như “lấy đông bổ tây”, nang tóc lấy từ chỗ nhiều sang chỗ ít để tạo hiệu ứng đồng đều, có tính thẩm mĩ hơn, đạt được mục đích của người phẫu thuật.


ƯU ĐIỂM CỦA THỦ THUẬT CẤY TÓC TỰ THÂN

- Có thể thiết kế đường chân tóc dựa theo đặc điểm phong cách , độ tuổi, khuôn mặt, kiểu tóc của từng người, dựa vào phương hướng mọc tóc và phân bố để tiến hành cấy ghép tóc, đáp ứng được nhu cầu thẩm mĩ của mọi người.     

- Không để lại vết tích sau thủ thuật- thủ thuật xâm lấn tối thiểu, tinh tế và khéo léo, chấn thương nhỏ, không có dấu vết sau thủ thuật.

ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP CẤY TÓC

Phương pháp này phù hợp cho những đối tượng bị rụng tóc do bã nhờn. Trong thời gian dài mái tóc tiết ra bã nhờn sẽ gây ra bít tắc lỗ chân lông, nang tóc bị bịt lại, ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc và lâu ngay nang tóc sẽ co lại và cuối cùng là đóng lại hoàn toàn. Lúc này tóc sẽ ngừng khả năng phát triển, điều này có nghĩa là vùng nang tóc đóng lại sẽ không còn có tóc nữa.

Ngoài ra những người bị sẹo trên da đầu; không có lông mày, lông mi, lông mu thưa hay không có lông mu, trán dô, hói đường chữ M, bệnh lý như rụng tóc từng mảng cũng có thể sử dụng phương pháp này để cải thiện ngoại hình của mình.


CẤY TÓC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Cấy tóc thường không nguy hiểm. Cấy tóc chỉ phẫu thuật trên biểu bì da đầu khoảng 2-3mm, không ảnh hưởng tới hệ thần kinh và không có tác dụng phụ. Hơn nữa sự lưu thông máu của da đầu tương đối nhanh, khả năng nhiễm trùng là tương đối thấp. Dùng thuốc chống viêm trong vài ngày sau khi phẫu thuật có thể tránh được nhiễm trùng. Trong lúc phẫu thuật bệnh nhân có thể xem tạp chí, VCD, uống nước, sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng, thoải mái. Sau phẫu thuật sẽ không phải nằm viện, có thể thực hiện các công việc trí óc và làm các sinh hoạt thường ngày. Thường thì có thể hoàn toàn hồi phục trong 1 tuần. Tỷ lệ thành công của phẫu thuật cấy ghép tóc được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật với kinh nghiệm lâm sàng phong phú và kỹ thuật hàng đầu là 100% . Tỷ lệ sống sót của việc cấy tóc thường là 90% -99%.


Tuy nhiên dù sao cũng là phẫu thuật, cấy tóc cũng tồn tại những nhược điểm nhất định như:

- Tê vùng lấy nang tóc: Một số ít có thể có cảm giác tê và đau vùng lấy nang tóc ( vùng sau đầu). Điều này là do trong quá trình lấy nang đã làm da đầu bị tổn thương.

- Nang tóc bị tổn thương: Một số người sẽ nổi mụn ở vùng cấy tóc, và điều này đặc biệt đau đớn. Đó là tác hại gây ra bởi kỹ năng bác sĩ kém và lựa chọn công cụ không phù hợp. Không chỉ các nang tóc bị hư hỏng không thể tồn tại, mà chúng sẽ không mọc tóc mới nữa, điều này sẽ trực tiếp dẫn đến mật độ tóc không đồng đều và trông rất không tự nhiên.

- Viêm nhiễm: Cấy tóc sẽ để lại những vết thương. Nếu bác sĩ không chú ý khử trùng công cụ cấy thì rất dễ gây ra viêm nhiễm. Ngoài ra sau phẫu thuật cần phải đảm bảo việc chăm sóc và vệ sinh cẩn thận nếu không cũng dễ gây ra viêm nhiễm.

- Đặc biệt, việc cấy tóc có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào những đối tượng không nên cấy tóc. Tuyệt đối không được cấy tóc đó là người bị bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường mức độ nặng, tinh thần bất ổn, rối loạn mức độ nặng, suy tim, phổi, rối loạn chức năng thận nghiêm trọng, bị các bệnh lây nhiễm, các bệnh về máu mức độ nặng. Một khi bị mắc những bệnh này mà vẫn cố phẫu thuật sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả cấy tóc thậm chí là tính mạng.


Nói chung, bản thân việc cấy tóc không nguy hiểm nhưng nó còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn cơ sở cấy tóc, kĩ thuật cấy tóc và bác sĩ cấy tóc. Vì vậy, hãy lựa chọn những cơ sở chính quy và bác sĩ giàu kinh nghiệm để cấy tóc, đừng mù quáng chọn những cơ sở giá rẻ, có nhiều ưu đãi.

Phòng khám Cấy tóc Y học Quốc tế là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về lĩnh vực cấy ghép nang lông được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Công nghệ cấy tóc tự thân tiên tiến nhất là công nghệ cấy tóc FUE và HAT đang được sử dụng tại Phòng khám Cấy tóc Quốc tế. Gọi ngay tới hotline 024.3219.1111 để được bác sĩ giải đáp chi tiết.

Hy vọng bài viết đã cho các bạn câu trả lời thỏa mãn cho câu hỏi “cấy tóc có nguy hiểm không?” và chúc các bạn sẽ sớm có được một mái tóc đẹp và khỏe.

Nhận xét